Thứ hai, 23 Tháng 4 2018 16:00

Cảng HKQT Tân Sơn Nhất: Hội nghị khai thác Quý I năm 2018

Vừa qua, Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đã tổ chức Hội nghị khai thác Quý I/2018 và triển khai hoạt động khai thác Quý II/2018. Tham dự hội nghị có đại diện các cơ quan quản lý nhà nước, các đơn vị hoạt động khai thác tại Cảng và các đơn vị trực thuộc Cảng. Ông Nguyễn Nam Tiến – Phó Giám đốc Cảng HKQT Tân Sơn Nhất chủ trì hội nghị.

Quý I năm 2018, sản lượng hành khách thông qua Cảng HKQT Tân Sơn Nhất tăng cao, đặc biệt trong dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018. Sản lượng hành khách thông qua Cảng HKQT Tân Sơn Nhất trong quý I/2018 đạt trên 9,8 triệu hành khách, tăng trên 7% so với cùng kỳ 2017; sản lượng hàng hóa – bưu kiện đạt hơn 151 ngàn tấn, tăng 18% so với cùng kỳ 2017; sản lượng cất hạ cánh đạt 62.325 lượt chuyến, tăng 3,45 so với cùng kỳ 2017.

Nhân viên phục vụ tận tình hỗ hướng dẫn, hỗ trợ hành khách

Đạt được kết quả đó, Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đã phối hợp tốt với các đơn vị hoạt động tại Cảng chủ động triển khai xây dựng kế hoạch, phương án phục vụ hành khách dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán 2018, bảo đảm an ninh, an toàn hàng không và không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ phục vụ hành khách.

Nhằm đảm bảo an ninh an toàn, Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đã triển khai và duy trì tốt công tác an ninh an toàn hàng không, an ninh trật tự công cộng, đảm bảo tuyệt đối an ninh an toàn cho hoạt động bay tại Cảng.

Để phòng chống ùn tắc trên các tuyến đường xung quanh khu vực, Cảng HKQT Tân Sơn Nhất triển khai thực hiện nghiêm Kế hoạch số 746/KH-TCTSBTSN ngày 01/02/2018 của Tổ công tác liên ngành đảm bảo trật tự an toàn giao thông khu vực sân bay Tân Sơn Nhất, trực tiếp điều động lực lượng, phương tiện tuần tra, kiểm soát trong giờ cao điểm.

Tăng cường công tác kiểm tra an ninh hàng không đảm bảo an ninh an toàn cho các chuyến bay

Để nâng cao chất lượng dịch vụ, bộ phận trực đường dây nóng hoạt động xuyên suốt 24/24h, tiếp nhận và xử lý các phản ánh của hành khách. Những sự việc liên quan đến các hãng hàng không và các đơn vị khác đã được các bên liên quan xử lý kịp thời.

Sau khi nghe báo cáo tổng hợp và ý kiến của đại diện các đơn vị tham dự họp, ông Nguyễn Nam Tiến – Phó Giám đốc Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đã kết luận về công tác khai thác, đảm bảo an ninh an toàn và đảm bảo chất lượng dịch vụ.

Về công tác khai thác, Quý II/2018 có thời gian nghỉ lễ dài ngày và là cao điểm hè 2018, lượng hành khách đi tàu bay sẽ tăng cao trong bối cảnh Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đang khai thác trong điều kiện nhà ga quá tải, có nhiều dự án triển khai thi công, do đó Cảng Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đề nghị các đơn vị tiếp tục phối hợp để đảm bảo hoạt động khai thác phục vụ hành khách đảm bảo an ninh an toàn cho hoạt động bay, đảm bảo chất lượng dịch vụ phục vụ hành khách, duy trì hoạt động Tổ giải quyết liên ngành xử lý nhanh các sự cố như chậm hủy chuyến, sắp xếp bố trí bến đậu, thời gian trả hành lý… các vấn đề liên quan đến chất lượng dịch vụ tại nhà ga nhằm hỗ trợ kịp thời, tạo điều kiện thuận lợi cho hành khách đi lại trong dịp nghỉ Lễ.

Để đảm bảo an ninh an toàn, trong giai đoạn cao điểm hè tần suất khai thác cao, Cảng HKQT Tân Sơn Nhất yêu cầu các đơn vị lưu ý kiểm soát, phát hiện sớm và xử lý FOD, đồng thời thường xuyên nhắc nhở nhân viên chấp hành quy trình thực hiện nhiệm vụ, giám sát phương tiện, trang thiết bị khi đưa vào khai thác, tăng cường kiểm tra, kiểm soát, tốc độ lưu thông, chấp hành quy định an toàn sân đỗ, kiểm soát FOD. Bên cạnh đó, Quý II/2018 là thời điểm giao mùa, các đơn vị cần tăng cường công tác chống ngập, nạo vét mương để chuẩn bị cho mùa mưa sắp đến và lưu ý phối hợp điều hành bay, công tác kiểm tra đường băng, đường lăn, sân đỗ đảm bảo an toàn khai thác.

Để đảm bảo chất lượng dịch vụ đối với dịch vụ phi hàng không, Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đề nghị các đơn vị kinh doanh tại nhà ga quản lý chặt chẽ, bảo đảm chất lượng, niêm yết giá bán đúng quy định và đảm bảo các quầy hàng hoạt động xuyên suốt theo giờ bay phục vụ hành khách, tăng cường kiểm tra các dịch vụ phục vụ hành khách cung ứng đầy đủ như: nước uống miễn phí, wifi; đảm bảo công tác thông tin trợ giúp hành khách, đường dây nóng hoạt động 24/24 giờ.

Đối với bộ phận nhân viên trực tiếp phục vụ hành khách tại nhà ga cần tiếp tục duy trì và thực hiện tốt văn hóa ứng xử phục vụ hành khách văn minh lịch sự, cung cấp đầy đủ thông tin cần thiết cho hành khách, thái độ phục vụ chuyên nghiệp, mang lại niềm tin, sự hài lòng nơi hành khách, đặc biệt trong kỳ nghỉ Lễ Giỗ tổ Hùng Vương, ngày Giải phóng miền Nam 30/4 và ngày Quốc tế lao động 01/5/2018.

Tin, ảnh: Cảng HKQT Tân Sơn Nhất