Hai vụ việc hành khách để quên tài sản với tổng trị giá hơn 300 triệu đồng đã được nhân viên an ninh hàng không Nội Bài phát hiện và trao trả tận tay trong ngày 4/12/2017 đã góp phần tô đẹp hơn hình ảnh, uy tín của Cảng HKQT Nội Bài trong lòng hành khách.

 

Nhằm nhân rộng gương điển hình “Người tốt, việc tốt” và thái độ làm việc trách nhiệm của chị Dương Thị Nguyệt - Nhân viên vệ sinh máy bay thuộc Phòng phục vụ bay, Cảng HKQT Phú Bài, ngày 23/10/2017, tại Hội nghị giao ban điều phối của Cảng HKQT Phú Bài, Ban Giám đốc Cảng HKQT Phú Bài và đại diện Vietnam Airlines tại Huế đã biểu dương và khen thưởng kịp thời tấm gương “Người tốt, việc tốt” cho chị Dương Thị Nguyệt.  

Một chiếc ví cầm tay hiệu PRADA gồm 6.500 USD, 01 dây chuyền vàng và một số giấy tờ cá nhân của khách bỏ quên trên xe đẩy hành lý tại khu vực công cộng Nhà ga hành khách T2 - Cảng HKQT Nội Bài đã được lực lượng An ninh hàng không tìm kiếm, xác minh và trả lại cho chủ tài sản vào ngày 27/8/2017.

Ngày 18/8/2017, chị Nguyễn Thị Ngọc Anh – Nhân viên xe đẩy thuộc Trung tâm Khai thác ga Nội Bài, Cảng HKQT Nội Bài, trong ca trực đã nhặt được tài sản của hành khách bỏ quên tại Nhà ga hành khách T1 đã bàn giao cho bộ phận chức năng xử lý và trả lại cho hành khách số tài sản trị giá hơn 750 triệu đồng gồm tiền mặt và nhiều tài sản giá trị khác.

Rạng sáng ngày 27/7/2017  vừa qua, lực lượng an ninh hàng không Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đã kịp thời phát hiện và trả lại tài sản trị giá hơn 400 triệu đồng cho hành khách.

Lúc 9h30 ngày 26/5/2017, trong khi làm nhiệm vụ, hai nhân viên vệ sinh của Cảng HKQT Vinh là Ngô Trọng Đồng và Nguyễn Thanh Tùng đã nhặt được một chiếc túi trên xe đẩy trong túi có 33.000.000 VNĐ, 1.000 USD, 01 thẻ ATM và một số đồ dùng khác với tổng trị giá trên 55 triệu đồng.

Chiều ngày 15/4/2017, tại Đội An ninh hàng không Cảng hàng không Côn Đảo, bà Phạm Thu Hằng, hành khách đi chuyến bay OV8055 từ TP. Hồ Chí Minh đi Côn Đảo đã vui mừng nhận lại chiếc đồng hồ Omega bị mất ngày 14/4/2017 khi làm thủ tục an ninh hàng không tại ga đi quốc nội Cảng HKQT Tân Sơn Nhất.

Việc nhặt được và trao trả lại cho hành khách tài sản bỏ quên từ lâu đã trở thành việc làm thường nhật của đội ngũ CBCNV Cảng HKQT Nội Bài cũng như trên tất cả các Cảng hàng không trực thuộc Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam(ACV).

Vào lúc 10 giờ  ngày 30/9/2016, trong khi thực hiện công việc đẩy xe hành lý tại ga đến quốc nội - Cảng HKQT Phú Quốc, anh Lê Trung Hiếu – Nhân viên phục vụ hành lý thuộc Phòng Kỹ thuật - Cảng HKQT Phú Quốc đã nhặt được 1 túi hành lý. Ngay sau đó, anh Hiếu báo cáo cán bộ phòng và giao cho bộ phận Lost & Found  để thực hiện các thủ tục xử lý có liên quan đến hành lý. 

Vào lúc 09 giờ 20 phút ngày 13/7/2016, trong khi đang làm  nhiệm vụ đẩy xe hành lý tại khu vực sảnh công cộng nhà ga hành khách Cảng HKQT Phú Quốc, anh Quách Cẩm Phát - Nhân viên phục vụ hành lý – hàng hóa phát hiện một ví da của hành khách để quên trên xe đẩy. Ngay sau đó, anh Phát báo cáo cán bộ Phòng An ninh hàng không để thực hiện các thủ tục xử lý có liên quan đến hành lý không xác định được chủ. 

Trang 1 trong 2 trang